3 Cách Tăng Giá Trị Đơn Hàng Cực Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu Kinh Doanh

Tăng giá trị đơn hàng là điều mà những ai kinh doanh online đều muốn hướng đến. Việc phát triển doanh số qua từng tháng không những phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ mà còn đến từ những điều nhỏ nhặt nhưng hết sức tinh tế mà đôi khi chúng ta không dễ dàng nhận ra.

Gợi ý sản phẩm để tăng giá trị đơn hàng

Bạn có thể cải thiện tình trạng khách hàng chỉ tập trung vào tìm mua sản phẩm trên website mà bỏ qua việc tìm kiếm các sản phẩm khác bằng cách cách thêm các sản phẩm gợi ý khác tại trang sản phẩm hoặc khi khách hàng thanh toán. Các sản phẩm này có thể là những món hàng tương tự hoặc là phụ kiện đi kèm với sản phẩm mà khách đặt mua. Bằng cách này, bạn không chỉ giới thiệu nhiều sản phẩm đến khách hàng hơn mà còn tăng doanh số bán hàng online lên nhanh chóng.

Thiết lập đơn hàng tối thiểu để tăng giá trị đơn hàng

Giả sử khách hàng của bạn đang có đơn hàng trị giá 350,000 vnđ và bạn có chương trình khuyến mãi với đơn hàng từ 400,000 vnđ trở lên sẽ được tặng phiếu mua hàng trị giá 100,000 vnđ. Hầu hết người tiêu dùng sẽ sẵn sàng tìm mua thêm sản phẩm để đạt mức hóa đơn tham gia chương trình. Ngoài hình thức tặng voucher, bạn có thể tăng doanh số kinh doanh online khi áp dụng các chương trình khuyến mãi vận chuyển, giảm giá… để khách hàng mua thêm nhiều sản phẩm hơn nữa.

Chương trình khuyến mãi dưới hình thức quà tặng đi kèm dành cho những đơn hàng đáp ứng giá trị tối thiệu là cách để bạn tăng doanh thu
Chương trình khuyến mãi dưới hình thức quà tặng đi kèm dành cho những đơn hàng đáp ứng giá trị tối thiệu là cách để bạn tăng doanh thu

Thiết lập chương trình khách hàng thân thiết để tăng giá trị đơn hàng

Bạn có thể thiết lập chương trình này bằng cách tích lũy điểm số dựa trên giá trị đơn hàng. Khi điểm số tích lũy của khách hàng ngày một tăng lên, bạn sẽ thấy doanh thu trung bình trên mỗi đơn hàng ngày cũng sẽ ngày một cao hơn. Ngoài ra, các chương trình ưu đãi đặc biệt chỉ dành riêng cho khách hàng thân thiết cũng là một tác động tích cực đến quyết định mua hàng của người truy cập.

Các quà tặng hấp dẫn chỉ dành riêng cho khách hàng thân thiết cũng là yếu tố giúp kích cầu
Các quà tặng hấp dẫn chỉ dành riêng cho khách hàng thân thiết cũng là yếu tố giúp kích cầu

Qua 3 bí quyết trên, có thể thấy việc tăng giá trị đơn hàng khi kinh doanh trực tuyến thực sự rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần là hãy dành thời gian để xem xét lại thực trạng hoạt động của website. Sau đó, tùy vào tính chất sản phẩm kinh doanh mà bạn sẽ có những cách “kích cầu” phù hợp.