1
Bạn cần hỗ trợ?

4 Cách Tăng Điểm Chất Lượng Google Adwords

Nếu bạn muốn cải thiện và tăng điểm chất lượng Google AdWords thì 4 cách sau sẽ giúp bạn nâng điểm chất lượng, và gia tăng xác suất thành công cho công việc.

Trong chiến dịch quảng cáo Google Adwords, bạn sẽ thấy sự xuất hiện thường xuyên của điểm chất lượng – yếu tố đánh giá chất lượng quảng cáo với từng từ khóa. Điểm chất lượng là sự ước tính của Google về các mẫu quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn liên quan hay hữu ích với người sử dụng đến mức nào theo thang điểm từ 1 đến 10. Nếu bạn cải thiện và tăng điểm chất lượng hiệu quả thì quảng cáo sẽ được nhiều người chú ý hơn tiền đề để gia tăng doanh số bán hàng. Và cách sau đây sẽ giúp bạn nâng điểm chất lượng cao hơn, và gia tăng xác suất thành công cho công việc kinh doanh.

Google AdWords – công cụ quảng cáo từ cỗ máy tìm kiếm khổng lồ
Google AdWords – công cụ quảng cáo từ cỗ máy tìm kiếm khổng lồ

Thứ nhất: Thiết kế chiến dịch riêng biệt kiểu Broad Match (Kết hợp rộng) cho từ khoá

Tăng điểm chất lượng Google AdWords bằng chiến dịch Broad Match nghĩa là bạn sử dụng việc mở rộng từ khóa để tạo ra vô số từ khóa mới. Để sử dụng Broad Match hiệu quả trong quảng cáo Google AdWords, bạn chỉ nên thực hiện trong từng nhóm từ khóa riêng biệt để chọn được những từ khóa tốt nhất và tối đa hóa hiệu quả ngân sách quảng cáo. Nếu sử dụng Broad Match cho toàn bộ từ khóa, bạn sẽ lãng phí cực nhanh ngân sách mà chẳng đem lại hiệu quả gì đáng kể.

Thứ hai: Sử dụng Negative Keword (Từ khóa phủ định)

Chức năng Negative Keyword sẽ giúp quảng cáo không xuất hiện ở những tìm kiếm không liên quan gây lãng phí ngân sách không đáng. Chẳng hạn, doanh nghiệp của bạn kinh doanh giày dép và sử dụng chức năng Negative Keyword. Khi người dùng tìm kiếm “giày dép miễn phí”, website của bạn sẽ không xuất hiện vì nó không liên quan đến tìm kiếm của họ tránh việc người dùng click chuột vào quảng cáo vừa không tìm được sản phẩm họ muốn vừa gây tốn kém ngân sách của bạn. Cả hai đều không có lợi trong chuyện này.

Thứ ba: Sử dụng Sitelinks (Liên kết trang web)

Cách tăng điểm chất lượng Google AdWords bằng Sitelinks  sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện đáng kể sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng nhờ việc cụ thể hóa nhu cầu của họ.

Chẳng hạn, bạn là một đơn vị kinh doanh vận tải và đang chạy quảng cáo Google AdWords với từ khóa “Kinh doanh vận tải”cùng 3 Sitelinks đến Landing Page cụ thể “Vận chuyển Bắc – Nam”, “Thuê xe vận tải”, “Thuê xe du lịch”. Lúc này, người dùng sẽ thấy một cách chi tiết về dịch vụ của bạn và dễ dàng tìm thấy điều họ mong muốn. Khi đó, xác suất họ nhấp vào quảng cáo sẽ cao hơn và tất nhiên, chiến dịch sẽ hiệu quả cao hơn.

Thứ tư: Cải thiện Landing Page Experience (Trải nghiệm Trang đích)

Cách thứ 4 để tăng điểm chất lượng Google AdWords trong chiến dịch Google AdWords là cải thiện Landing Page của bạn. Hãy đầu tư xây dựng nội dung thật nghiêm túc và đặc biệt, chúng phải liên quan đến chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, bạn nâng cao trải nghiệm người dùng bằng những thông tin thật rõ ràng cũng như dễ dàng chuyển đổi giữa các trang khác nhau.

Tăng doanh thu hiệu quả từ tăng điểm chất lượng Google AdWords
Tăng doanh thu hiệu quả từ tăng điểm chất lượng Google AdWords

Ngoài 4 cách trên, bạn có thể thực hiện nhiều cách khác để tăng điểm chất lượng Google AdWords hiệu quả, Nhưng hãy nhớ rằng, mọi thứ sẽ nhanh chóng trở nên lỗi thời nếu bạn dừng học hỏi và cập nhật những đổi mới của công cụ tìm kiếm khổng lồ này.