Những Chính Sách Khiến Amazon Thành Nhà Bán Lẻ Hàng Đầu Thế Giới

Bạn có thắc mắc vì sao từ một trang web bán sách mà Amazon đã vươn lên phát triển thành tổ chức bán lẻ lớn nhất toàn cầu? Đặc biệt là quá trình đó chỉ vỏn vẹn 20 năm. Lời giải đáp nằm trong chính sách “cao tay” của Amazon.

1. Giao hàng trong vòng 2 ngày

Vào năm 2005, trong khi các đối thủ khác cam kết giao hàng trong vòng 5 -7 ngày thì Amazon rút ngắn lại còn 2 ngày. Sau đó, khi đối thủ bắt đầu đuổi kịp dịch vụ giao hàng 2 ngày này thì Amazon lại tiến thêm một bước dài nữa với dịch vụ giao hàng ngay trong 1 giờ (dành cho khách hàng Amazon Prime Now). Ngoài ra, khách hàng có thể dùng ứng dụng trên smartphone để sắp xếp việc giao hàng vào thời điểm cụ thể trong ngày. Với chính sách này, Amazon không những cạnh tranh với các công ty bán lẻ mà còn với dịch vụ vận chuyện.

2. Amazon Prime Air – Ý tưởng kinh doanh độc đáo

Amazon Prime Air – dịch vụ giao hàng độc đáo
Amazon Prime Air – dịch vụ giao hàng độc đáo

Vào năm 2013, CEO Jeff Bezos làm cả thế giới có một phen xôn xao khi sử dụng máy bay không người lái để vận chuyển hàng hóa. Điều kiện để dùng dịch vụ này là gói hàng dưới 2,5 kg, nếu bạn ở trong bán kính 16 km tính từ nhà kho Amazon gần nhất thì hàng hóa sẽ được giao trong vòng 30 phút. Vào tháng 12 năm 2016, Amazon Prime Air đã thử nghiệm thành công với một gói hàng giao tại Cambridge, Anh. Hiện nay, Amazon đang tiến hành mở thêm nhiều nhà kho cũng như làm việc với cơ quan kiểm soát không lưu tại Mỹ và Anh để xúc tiến đưa Amazon Prime Air trở thành hiện thực ngay trong năm 2017.

3. Mua hàng với 1 nút bấm

Vào năm ngoái, Amazon tung ra nút Dash, một thiết bị cho phép các bà nội trợ chỉ cần bấm nút để đặt hàng, từ cà phê cho đến dầu gội và bột giặt, rất tiện lợi. Việc mua sắm trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian với nút Dash.

4. Robot xếp hàng trong kho

Hệ thống robot trong kho hàng của Amazon
Hệ thống robot trong kho hàng của Amazon

Amazon là một trong những công ty bị phàn nàn nhiều nhất về điều kiện làm việc trong kho hàng, mặc dù đã đầu tư cải thiện việc này, nhưng song song đó Amazon đang nỗ lực phát triển các hệ thống tự động nhằm loại bỏ hoàn toàn yếu tố con người ra khỏi kho hàng của mình. Và giải pháp đó là thiết lập một hệ thống tự động hóa và không cần sự hỗ trợ của con người nữa. Tham vọng của Amanzon là tự động hóa 100%.

5. Amazon là một công ty sản xuất

Amazon không chỉ đơn thuần là một công ty bán lẻ và phân phối hàng đầu thế giới mà còn là một nhà sản xuất khổng lồ. Hiện Amazon không chỉ thu mua và bán lại những sản phẩm với giá rẻ hơn so với các đối thủ bán lẻ khác, họ còn có thể sản xuất ra các dòng sản phẩm có giá tốt hơn các nhà sản xuất trên thị trường. Amazon Basics là dòng sản phẩm gia dụng do chính Amazon sản xuất, bao gồm sạc iPhone, loa Blue tooth, ba lô, pin và thậm chí là bao đựng… phân chó.

Bằng cách phối hợp đồng bộ giữa giữa sản xuất, bán lẻ và phân phối, các dòng sản phẩm này của Amazon có thể đến tay người tiêu dùng với giá thành rẻ hơn nhiều so với đối thủ. Hiện Amazon Basics vẫn đang được đầu tư để cho ra nhiều sản phẩm hơn trong tương lai. Với những chính sách độc đáo như trên, Amazon đang khát khao ngày càng phát triển và hùng mạnh hơn, mang đến những giá trị tích cực cho người dùng. Từ việc thiết kế web bán hàng online, Amazon đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của rất nhiều người.
 
Thương mại điện tử là ngành hot nhất hiện nay, nếu bạn chuẩn bị kinh doanh online thì website là điều tối quan trọng. Tại sao bạn không sử dụng dịch vụ website AZS.VN với hàng ngàn mẫu giao diện, 100 ứng dụng đi kèm miễn phí (như dịch vụ thanh toán, tính phí ship, dịch vụ vận chuyển…)

Liên hệ ngay với AZS.VN để được tư vấn cụ thể nhé: 
  • Website: www.azs.vn
  • Điện thoại: 02923.828.889
  • Hotline: 0949.543.884
Tags:

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *