Tăng Tỉ Lệ Nhấp Chuột CTR Lên 125% Chỉ Với 8 Tuyệt Chiêu

Bạn thắc mắc làm sao để khách hàng click vào quảng cáo của bạn nhiều hơn trong khi càng lúc càng nhiều những bài quảng cáo khác trên Google. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, hãy đọc kỹ bài viết để tăng tỉ lệ nhấp chuột CTR lên 125% chỉ với 8 tuyệt chiêu.

Bắt đầu từ năm 2016, sự bùng nổ của Adword với sự tập trung của các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ vào việc chạy quảng cáo Google ngày càng mạnh mẽ. Không dừng lại ở đó, Google cũng không ngừng cập nhận Adwords khiến cho sự cạnh tranh càng diễn ra gay gắt hơn. Và để trở thành người đứng đầu, người ta muốn tăng tỉ lệ nhấp chuột (click through rate) nhanh nhất. Hãy áp dụng 8 tuyệt chiêu sau đây để đạt hiệu quả cao nhất.

1. Kiểm soát việc nhắm vào mục tiêu

Đây là một lỗi cơ bản mà bạn dễ mắc phải nhất, cho nên bạn cần phải tập trung đáp ứng được những yêu cầu:

– Kiểm soát từ khóa quảng cáo. Để có tỉ lệ nhấp chuột cao lên nhanh chóng, bạn cần phải lựa chọn sử dụng những từ khóa đúng đối tượng mà nhằm vào mục tiêu khách hàng muốn tìm kiếm. Để làm được điều này thì phải nắm được nhu cầu của khách hàng. Như vậy là bạn đã thành công được 50% rồi.

– Kiểm soát từ khóa phủ định: đây là cấp kiểm soát được thêm vào để giúp bạn tăng tỉ lệ nhấp chuột CTR. Nó sẽ khoanh vùng giúp quảng cáo của bạn xuất hiện đúng người có nhu cầu, từ đó tiết kiệm chi phí quảng cáo, tăng CTR, giảm chi phí mỗi lượt click.

– Kiểm soát truy vấn tìm kiếm thông qua từ khóa đang sử dụng và loại bỏ từ khóa sai.

– Kiểm soát vị trí địa lý quảng cáo kiểm tra mức độ CTR của các vị trí để đưa giá thầu thích hơp.

– Kiểm soát khung giờ hiển thị, tắt quảng cáo ở những khung giờ có tỉ lệ CTR thấp.

2. Thiết kế một mẫu quảng cáo hấp dẫn để tăng CTR


Vì mẫu quảng cáo chính là điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy được từ doanh nghiệp nên để thu hút họ phải có một mẫu quảng cáo đủ tiêu chuẩn về kĩ thuật gồm:

– Tiêu đề: chứa từ khóa, vì có thể dài đến 30 kí tự nên hãy tạo nội dung giá trị và hấp dẫn, đừng quên Call to Action để kêu gọi khách hàng hành động.

– Mô tả: dài 80 kí tự, chứa từ khóa, nội dung nên bám theo từ khóa để khách hàng cảm thấy nên tìm hiểu. Thêm các ưu đãi hấp dẫn như: freeship, phục vụ 24/7, giảm giá…

– Tối ưu hiển thị giao diện giành cho điện thoại.

Làm được những điều này sẽ đảm bảo khả năng quảng cáo của bạn thu hút được sự quan tâm của khách hàng thêm tới 50%.

3. Sử dụng tiện ích mở rộng

Ứng dụng tiện ích
Ứng dụng tiện ích

 

Hãy tận dụng những tiện ích mở rộng mà Google Adword cung cấp cho bạn khiến cho mẫu quảng cáo tiện dụng hơn, đáng tin hơn với khách hàng. Tại Việt Nam, những tiện ích được sử dụng nhiều nhất là các tiện ích về:

  • Tin nhắn
  • Mở rộng cuộc gọi
  • Mở rộng vị trí
  • Đánh giá
  • Mở rộng liên kết trang web

4. Bật sidelink trong quảng cáo của Adwords

Là những liên kết được hiển thị bên dưới một kết quả tìm kiếm của Google giúp bạn mở rộng quảng cáo với những liên kết liên quan làm tăng hiệu quả hơn so với chỉ dùng một URL.

 

5. Tăng thứ hạng hiển thị để có thêm click chuột

CTR cao cho tương tác khách hàng cao
CTR cao cho tương tác khách hàng cao

 

Đây được coi là một điều hiển nhiên, tuy nhiên, do dựa vào nhiều yếu tố khác nữa mà vấn đề tăng top này cũng không phải là một cách tối ưu.

6. Test mẫu quảng cáo khác nhau với một từ khóa

Tuy việc này mất nhiều thời gian nhưng đây là cách hiệu quả để cho ra mẫu quảng cáo tối ưu nhất và kết quả là bạn có được tỉ lệ nhấp chuột mà bạn mong muốn. Thông thường nên test 3 mẫu trong vòng 2 đến 3 tuần rồi chọn mẫu có CTR cao nhất để duy trì.

7. Đưa khách hàng đến đúng trang họ muốn

Bạn là một nhà quảng cáo mong muốn đem đến thông tin cho khách hàng mà họ tìm kiếm một cách nhanh nhất. Như họ tìm điện thoại Samsung S8 thì bạn nên đưa họ đến đúng trang về sản phẩm đó chứ không phải trang giới thiệu hàng loạt loại điện thoại khác nhau. Điều này không làm tăng CTR một cách trực tiếp nhưng sẽ gián tiếp tăng khi khách hàng tìm kiếm lần sau.

8. Duy trì quảng cáo thường xuyên liên tục

Đây là bước cuối cùng và cũng rất quan trọng. Sau khi có được mẫu quảng cáo tối ưu thì nên thường xuyên theo dõi nó để đảm bảo tỉ lệ CTR không giảm vì có rất nhiều doanh nghiệp khác không ngừng cạnh tranh với bạn.

Đừng bỏ qua bất kì những bí quyết nào ở trên nếu bạn muốn tăng tỉ lệ nhấp chuột CTR lên 125% vì những đối thủ của bạn cũng đang không ngừng mạnh lên đấy nhé, cho nên hãy truy cập vào trang web http://blog.azs.vn để nhận tư vấn chọn mẫu sớm nhất.

Muốn tăng tỉ lệ CTR điều kiện cần trước nhất chính là website hoàn chỉnh với cơ sở hạ tầng tốt. Đến với AZS.VN bạn sẽ được cung cấp giải pháp website đồng bộ toàn diện. Bạn chỉ cần chọn giao diện mà mình muốn và tùy chỉnh, toàn bộ phần việc xây dựng và duy trì hãy để AZS.Vn lo!

Liên hệ ngay với AZS.VN để được tư vấn cụ thể nhé:

  • Website: www.azs.vn
  • Điện thoại: 02923.828.889
  • HOTLINE: 0949.543.884

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *