Tìm Hiểu Nghệ Thuật Chăm Sóc Khách Hàng Sau Bán Của Những Công Ty Hàng Đầu

Bạn có bao giờ thắc mắc những công ty hàng đầu Thế giới làm cách gì để “mê hoặc” khách hàng khắp hành tinh? “Chất gây nghiện” của họ được “bào chế” từ vô số thành phần khác nhau: chất lượng sản phẩm tuyệt vời, chiến lược marketing bứt phá, dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc… Trong đó, kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán được xem là một trong những thành phần có ảnh hướng mạnh mẽ đến tâm trí khách hàng.

Chăm sóc khác hàng sau bán là điều vô cùng quan trọng
Chăm sóc khác hàng sau bán là điều vô cùng quan trọng

Tri ân khách hàng – nghệ thuật chăm sóc khách hàng sau bán của Amazon

Amazon – mạng lưới bán hàng trực tuyến lớn nhất hành tinh với giá trị giao dịch hàng chục tỷ đô-la luôn làm khách hàng hài lòng bằng nghệ thuật chăm sóc khách hàng sau bán xuất sắc. Amazon Prime được Amazon sử dụng để tri ân những khách hàng chi tiêu 79$/ tháng bằng 2 ngày vận chuyển miễn phí. Bởi, Amazon hiểu phí vận chuyển luôn là điều khách hàng quan tâm khi mua sản phẩm. Món quà đánh đúng tâm lý khách hàng đã giúp Amazon không chỉ giữ chân được khách hàng trung thành mà còn thu hút khách hàng mới và gia tăng doanh số kinh ngạc.

Chăm sóc khách hàng mọi lúc – nghệ thuật chăm sóc khách hàng của Samsung

Không ai còn xa lạ gì với Samsung – ông chủ của những dòng smartphone gây bão thị trường, Samsung không chỉ là ông chủ của những sản phẩm công nghệ đầy đột phá mà Samsung còn là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Tính riêng tại Việt Nam, Samsung đã “ôm” trọn hai kỉ lục: “Đơn vị có hệ thống trung tâm chăm sóc khách hàng nhiều nhất Việt Nam” với 115 trung tâm 2014 và “Đơn vị có hệ thống trung tâm chăm sóc khách hàng đầu tiên (ngành điện tử) có dịch vụ chăm sóc 24/7 thông qua tổng đài và chăm sóc từ xa qua kết nối Internet”. Với sự đầu tư đầy chuyên nghiệp, Samsung có thể giải đáp mọi thắc mắc hay khó khăn của khách hàng bất cứ nơi nào, bất cứ ở đâu. Thế nên, khách hàng làm sao thoát khỏi “vòng tay chăm sóc“ của Samsung cho được?

Phản hồi phàn nàn của khách hàng tích cực – nghệ thuật chăm sóc khách hàng của Starbucks

Sự phàn nàn của khách khiến nhiều công ty không thoải mái tìm cách trốn tránh thậm chí phủ nhận phàn nàn. Nhưng với Stacbucks – thương hiệu cà phê có mặt trên 49 quốc gia không hề trốn tránh những lời phàn nàn. Họ hành xử vô cùng văn minh và lịch thiệp khi tạo tài khoản riêng Twitter @MyStarbucksIdea chỉ để lắng nghe những yêu cầu và phàn nàn của khách. Kỹ năng chăm sóc khách hàng tuyệt vời ấy đã giúp thông điệp “nơi thứ 3 khách hàng ghé đến sau gia đình và công sở” lan đi mạnh mẽ.

Starbucks chấp nhận phàn nàn khách hàng để hoàn thiện hơn
Starbucks chấp nhận phàn nàn khách hàng để hoàn thiện hơn

Nghệ thuật chăm sóc khách hàng sau bán của những công ty hàng đầu đã cho chúng ta biết vì sao những thương hiệu này luôn được khách hàng chào đón nồng nhiệt. Xin mượn lời của cựu phó chủ tịch điều hành toàn cầu và dịch vụ khách hàng của Amazon – Marc Onetto làm lời kết, cách chăm sóc khách hàng tốt nhất là “hoàn hảo không tồn tại trong thế giới này”. Chính vì không hoàn hảo nên chúng ta phải cố gắng hơn và hơn nữa để làm những điều tốt hơn và hơn nữa cho khách hàng.