Những Phương Pháp Lên Ý Tưởng Để Thiết Kế Logo Hiệu Quả

Logo chính là một phần bộ mặt của thương hiệu, doanh nghiệp. Khi đảm nhiệm trọng trách ở khâu thiết kế logo, chắc chắn bạn sẽ rất đau đầu để cho ra ý tưởng thiết kế một logo vừa ấn tượng vừa phù hợp. Vậy thì có thể tham khảo một vài phương pháp dưới đây!

Cần những phương pháp lên ý tưởng để có một logo phù hợp
Cần những phương pháp lên ý tưởng để có một logo phù hợp

Bắt nguồn từ giá trị

Một logo phù hợp và ấn tượng nhất thiết phải xuất phát từ chính đặc trưng của doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ mà nó đại diện. Do đó, người thiết kế không thể chỉ chăm chăm những ý kiến của quan của mình mà phân tích và chọn lựa những giá trị cốt lõi từ bên trong môi trường, dựa trên những điểm khác biệt hay những lợi thế cạnh tranh.

Từ đó tìm ra thông điệp muốn truyền tải thông qua logo mà bạn thiết kế nên. Sau khi đã nắm được những vấn đề đó thì bạn mới có thể bắt tay vào thiết kế logo bằng những điều cụ thể hơn.

Thiết kế logo cần đi từ những giá trị cốt lõi
Thiết kế logo cần đi từ những giá trị cốt lõi

Đi từ biểu tượng phù hợp với thương hiệu

Để hình ảnh thương hiệu trở nên ấn tượng, dễ nhận biết hơn, không gì phù hợp hơn là một hình ảnh biểu tượng thể hiện được phần nào hoặc chính xác tính cách thương hiệu của bạn. Bạn có thể chọn một hình ảnh liên quan, có ý nghĩa, biểu trưng rõ nhất cho thương hiệu hoặc cũng có thể tìm một biểu tượng mà bạn cho là phù hợp với thương hiệu và phát triển ý tưởng thêm xung quanh nó.

Người thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ luôn tạo được dấu ấn cho doanh nghiệp thông qua hình ảnh logo theo cách này.

Sẽ ấn tượng hơn với một logo với hình ảnh gắn với biểu tượng thương hiệu
Sẽ ấn tượng hơn với một logo với hình ảnh gắn với biểu tượng thương hiệu

Đặt mình vào vị trí công chúng

Ai là người sẽ nhìn vào nhiều nhất hình ảnh logo của thương hiệu khi nó ra đời? Đó chính là khách hàng! Khách hàng hay công chúng là những người sẽ dựa vào hình ảnh logo để có thể tìm kiếm và nhận biết thương hiệu.

Và logo chính là hình ảnh mà khách hàng sẽ tiếp cận cũng như tiếp cận với thương hiệu thông qua các phương tiện truyền thông và sản phẩm. Sẽ thật khó khăn cho thương hiệu nếu như hình ảnh logo đó không được công chúng đón nhận.

Cần quan tâm tìm hiểu tâm lý khách hàng khi thiết kế logo
Cần quan tâm tìm hiểu tâm lý khách hàng khi thiết kế logo

Vì vậy, trước khi thiết kế logo, trong quá trình lên ý tưởng, bạn cần quan tâm tìm hiểu tâm lý khách hàng. Bạn cần nắm bắt được khách hàng của bạn thường ấn tượng hơn với những hình ảnh hay những kiểu logo nào, thậm chí là kiểu chữ nào, màu sắc ra sao.

Nghiên cứu logo đối thủ

Để có thể thiết kế logo chất lượng, không chỉ cần quan tâm đến thương hiệu của mình mà còn phải nghiên cứu cả logo của bên phía đối thủ. Sẽ thật không hay chút nào nếu khách hàng nhầm lẫn thương hiệu của bạn với đối thủ cạnh tranh.

Việc nghiên cứu logo của đối thủ để tránh bị trùng ý tưởng là một điều cần thiết. Bạn cần tránh để cho thiết kế logo của mình giống với biểu tượng, màu sắc hay phông chữ của những thương hiệu cùng cung cấp một sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, một logo không bị trùng lặp hay hết sức khác biệt sẽ dễ dàng gây được ấn tượng với khách hàng hơn.

Có thể tham khảo thêm các mẫu logo đối thủ nhưng tuyệt đối không sao chép
Có thể tham khảo thêm các mẫu logo đối thủ nhưng tuyệt đối không sao chép

Áp dụng theo những phương pháp nêu trên, chắc chắn bạn sẽ có được một logo ưng ý. Và nếu có nhu cầu thiết kế logo chất lượng, đừng ngần ngại mà tìm đến CHILI ASIA để có trải nghiệm dịch vụ và chất lượng sản phẩm tốt nhất!