Cách Kiểm Tra Nội Dung Website Với Số Lượng Lớn

Kiểm tra nội dung website là việc làm không bắt buộc nhưng lại rất cần cho nhu cầu duy trì chất lượng và tối ưu website của doanh nghiệp, giúp việc quản lý web diễn ra một cách hệ thống, khoa học. Trên thực tế, thao tác này thường hay bị bỏ qua bởi yếu tố cầu kỳ, tốn thời gian của chúng. Tham khảo bài viết sau đây để hiểu vì sao cần kiểm tra nội dung website và “lượm lặt” cho mình những bí kíp tiến hành công việc này một cách năng suất, hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất.

Kiểm tra nội dung trang web thường xuyên giúp tối ưu website của bạn
Kiểm tra nội dung trang web thường xuyên giúp tối ưu website của bạn

Tại sao nên kiểm tra nội dung website?

Kiểm tra nội dung website là một thao tác cần thiết giúp bạn có cái nhìn tổng quan, toàn cảnh về những gì mình đang thực hiện. Từ đó, nhìn nhận và làm nổi bật được các yếu tố chính trong bài viết, tối ưu website. Cụ thể, lợi ích của công việc này thể hiện qua một số gạch đầu dòng sau đây:

Nhiều khả năng khi tiếp quản website, bạn không có cơ hội trò chuyện trực tiếp với người tiền nhiệm để hiểu rõ về những gì xảy ra trước đây. Do đó, việc hình dung ra một bức tranh toàn cảnh là rất khó. Trong trường hợp này, kiểm tra nội dung website cho phép bạn có cái nhìn toàn diện và sâu sắc về những thông tin cốt lõi nhất như call-to-action, định hướng bán hàng hoặc các hạng mục đang được củng cố.

Việc hiểu rõ nội dung website cũng giúp bạn đánh giá được đâu là thời điểm đăng tải thích hợp để tạo nên thành công. Trên thực tế, một dự án, bài viết khi được ra mắt công chúng cần khá nhiều thời gian để nhìn nhận kết quả mang lại. Nắm chắc quy luật tiếp cận khách hàng cũng như nội dung website truyền tải giúp bạn điều hướng và tránh được những rủi ro đáng tiếc.

Thông thạo nội dung website để nhìn ra được thời cơ phát triển thuận lợi
Thông thạo nội dung website để nhìn ra được thời cơ phát triển thuận lợi

Bên cạnh đó, thao tác kiểm tra và nắm vững nội dung website còn hỗ trợ bạn trong việc đánh giá các chiến lược nội dung trước đó, chắt lọc lại những cách thức vận hành, xu hướng làm web được ưa chuộng. Từ đó, giữ lại các phương pháp hiệu quả cũng như loại bỏ nhiều yếu tố không cần thiết, giúp nâng cao hiệu quả điều hành website.

Kiểm tra nội dung website có thể sẽ phiền toái và tốn nhiều thời gian ban đầu nhưng vô hình chung lại là “công cụ” làm báo cáo hữu ích về sau. Sử dụng các nội dung này như một phần của bài báo cáo giúp bạn rút ngắn thời gian thực hiện và cải thiện chất lượng, độ thuyết phục của bài viết.

Các bước kiểm tra nội dung

Trước khi thực hiện kiểm tra nội dung

Để củng cố quy trình, bạn cần đề ra các nguyên nhân/mục tiêu chính cho cuộc kiểm tra nội dung. Đó có thể là do bạn đang cố gắng theo đuổi chiến lược nội dung của mình, loại bỏ những thông tin lỗi thời để tối ưu website hoặc muốn xác định đâu là thể loại khách hàng yêu thích nhất. Nắm bắt và hành động theo xu hướng cũng như thị hiếu khách hàng là chìa khóa giúp bạn đạt được tiến độ đề ra.

Đề ra nguyên nhân/mục tiêu kiểm tra nội dung website để vạch đúng lộ trình công việc
Đề ra nguyên nhân/mục tiêu kiểm tra nội dung website để vạch đúng lộ trình công việc

Xác định loại nội dung cần kiểm tra cũng là việc cần làm trước khi tiến hành kiểm tra, nhất là với các lĩnh vực rộng lớn, đa ngành. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, giải quyết gọn ghẽ từng phần của vấn đề, theo từng chức năng mà mỗi loại nội dung mang đến .

Hãy hiểu rõ các mục tiêu, CTA và các chỉ số quan trọng thay vì ra sức theo đuổi doanh số bán hàng. Ngoài việc hướng đến đối tượng mục tiêu cuối cùng, bạn nên lưu tâm đến mỗi giai đoạn của kênh tiếp thị sản phẩm để hướng người dùng đến quyết định mua một cách nhanh nhất, giải quyết và chăm sóc mọi vướng mắc, bất cập của họ trong quá trình trải nghiệm dịch vụ.

Tham khảo ngân sách khách hàng cũng như thảo luận về nhu cầu kiểm tra nội dung của họ để xác định đúng thời gian thực hiện dự án là thao tác cuối cùng nhưng không thể thiếu trước khi tiến hành công việc.

Quyết định thời gian dự án dựa trên nguồn lực và nhu cầu thực tế của khách hàng
Quyết định thời gian dự án dựa trên nguồn lực và nhu cầu thực tế của khách hàng

Các bước kiểm tra nội dung

Đầu tiên, hãy dùng bất cứ công cụ SEO nào để tìm ra link những bài viết trước đó và xuất danh sách các URLs cần kiểm tra.

Sau đó, gán cho mỗi URLs một chức năng riêng tương ứng với nội dung mà chúng đem đến cho kênh bán hàng. Việc làm này cũng giúp bạn bao quát và phân vùng được toàn bộ hệ thống nội dung trước đây.

Kế đến hãy bàn bạc với khách hàng để ấn định những mục tiêu và CTA mà họ mong muốn, cùng nhau đưa ra các phương án thực hiện và cải tiến nội dung tốt nhất.

Màu sắc là phương tiện tuyệt vời để xác định sinh động tiến trình cũng như hiện trạng dự án của bạn. Đánh dấu mỗi ô kết quả hoạt động theo từng ký hiệu màu khác nhau để theo sát tiến độ công việc hiện hành.

Màu sắc bắt mắt giúp mô tả công việc một cách trực quan hơn
Màu sắc bắt mắt giúp mô tả công việc một cách trực quan hơn

Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi lưu lượng truy cập web, thời gian truy cập cũng như lượng người ra vào để phân tích và đánh giá hiệu quả của mỗi nội dung dựa trên một thang màu nhất định. Để tối ưu website, hãy cung cấp theo cả ngày giờ xuất bản và tên tác giả, giúp kịp thời nhận diện và khai thác những nội dung tiềm năng.

Kiểm tra nội dung website tuy không nhất định phải có nhưng lại là “công cụ” đắc lực giúp quy trình vận hành website diễn ra một cách trơn tru và hiệu quả hơn. Thế nhưng nếu không muốn tốn quá nhiều công sức, thời gian vào các công việc thì hãy để AZS.VN – giải pháp thiết kế và chăm sóc website đa ngành thay bạn làm điều đó. Với chúng tôi, việc tạo dựng, củng cố nội dung và tối ưu website sẽ không còn là mối bận tâm của bạn.