Cách Xây Dựng Website Giàu Nội Dung Và SEO-Friendly

Bạn đang xây dựng website của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bạn cần xây dựng một bài viết chuẩn SEO giàu nội dung và SEO-friendly? Bạn muốn tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm? AZS.VN sẽ bật mí cho bạn câu trả lời ở ngay bài viết dưới đây! Hãy tìm hiểu ngay nhé!

Xây dựng nội dung là phần quan trọng nhất của một bài viết
Xây dựng nội dung là phần quan trọng nhất của một bài viết

Cách tạo ra nội dung SEO-friendly

Để tạo và phát triển nội dung website phong phú, chất lượng thì cần phải có chiến lược nhất định. Sau đây là 3 phương pháp giúp bạn tạo ra nội dung SEO-friendly cho website của mình.

Bắt đầu với từ khoá

Khi bắt đầu tạo nội dung cho bài viết thì hãy nên bắt đầu từ việc nghiên cứu từ khóa theo chủ đề để nhắm mục tiêu các truy vấn và mục đích tìm kiếm sẽ mang lại lưu lượng truy cập đủ điều kiện. Từ đó bạn sẽ biết được trang bạn sẽ tạo là gì? Từ khoá sẽ kết hợp và liên kết các nội dung lại với nhau, nêu bật lên được nội dung chính của bài viết.

Khi nhiều bài viết trên web của bạn đang cạnh tranh cho cùng một bộ từ khóa sẽ khiến Google gặp khó khăn trong việc phân biệt chúng và đưa kết quả tìm kiếm tới các mục tiêu. Vì vậy nên khi xây dựng các bài viết để giúp tối ưu website của mình, bạn nên cẩn thận theo dõi những từ khoá mà bạn muốn kết hợp với mỗi trang.

Lựa chọn từ khóa phù hợp sẽ giúp nâng cao chất lượng bài viết
Lựa chọn từ khóa phù hợp sẽ giúp nâng cao chất lượng bài viết

Một giải pháp giúp bạn kiểm soát từ khoá của mình đó là bạn có thể tạo một bảng tính để thống kê các trang trên web của mình và từ khoá chính mà bạn đã tối ưu hoá cho từng trang. Việc đảm bảo rằng mỗi từ khóa không bị sử dụng cạnh tranh bởi nhiều trang trên web của bạn là vô cùng quan trọng.

Việc chạy báo cáo định mức kỳ hạn trên Google Search Console để xem dữ liệu có nhiều hơn một URL xếp hạng cho một truy vấn hay không cũng là một công việc cần thiết.

Tạo nội dung có giá trị, không gây loãng

Nội dung của một bài viết chuẩn SEO là vô cùng quan trọng, đây chính là điều mà người dùng hướng đến để tìm kiếm thông tin. Vì vậy, nội dung của bạn cần phải có giá trị, không sai lệch, mang lại thú vị thì mới có thể tăng lượt tương tác.

Google sẽ xếp hạng kết quả dựa vào trải nghiệm người dùng (UX) tích cực. Chính vì vậy, trang web phải có một nội dung nào đó có giá trị duy nhất và chưa được thiết lập chỉ mục trong tìm kiếm kết quả để giúp thứ hạng của trang cao hơn và được Google xếp hạng ở đầu kết quả tìm kiếm.

Bạn có thể đi sâu vào các từ khoá mà trang web của bạn đã được xếp hạng và đào sâu các chủ đề liên quan hoặc xem những thắc mắc của mọi người về vấn đề đó để tìm đề tài làm phong phú thêm cho nội dung bài viết của mình.

Việc mở rộng tổng số nội dung có liên quan tới một chủ đề cũng sẽ giúp Google hiểu được bạn là ai, bạn cung cấp điều gì và sẽ định vị trí của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

Nội dung có giá trị, đặc biệt sẽ giúp bài viết tăng thứ hạng tìm kiếm
Nội dung có giá trị, đặc biệt sẽ giúp bài viết tăng thứ hạng tìm kiếm

Tạo nội dung có giá trị thực sự không phải là một công việc đơn giản, người viết cần phải có nguồn thông tin đáng kể để tạo ra những bài viết chuẩn SEO có giá trị. Chính nguồn đầu tư thông tin đó cũng sẽ chứng tỏ được rằng  bạn là chuyên gia trong lĩnh vực đó và nội dung của bạn tạo ra là tập trung vào người đọc chứ không chỉ dành cho bạn. Từ đó bạn sẽ tạo được niềm tin, thương hiệu và sẽ có nhiều lượt truy cập hơn tới trang web của bạn từ người dùng.

Nội dung được tối ưu SEO

Cuối cùng nhưng cũng là bước không được thiếu đó là tạo bài viết chuẩn SEOCác bài viết sau khi đã tìm được từ khóa hợp lý và nội dung chất lượng thì cần liên kết lại để tạo thành bài viết hoàn chỉnh.

Dẫn liên kết nội bộ từ trang web tới bài viết của bạn sẽ giúp bạn xây dựng một hệ thống thông tin liên tiếp và tạo thẩm quyền cho các trang được liên kết giúp người dùng dễ dàng truy cập và tìm thấy những nội dung trang web khác của bạn. Nhờ đó trang web của bạn sẽ được cải thiện hiệu quả thông tin thu thập và nội dung trên trang web của bạn.

Nội dung cần phải được tối ưu SEO thì mới hoàn chỉnh
Nội dung cần phải được tối ưu SEO thì mới hoàn chỉnh

Các lưu ý về website giàu nội dung

  • Nội dung không cần thiết phải là một blog: Các công cụ tìm kiếm không quan tâm bài đăng của bạn nằm ở đâu, điều quan trọng mang giá trị cốt lõi là nội dung phải có giá trị  và không gây loãng.
  • Trang web có thể đề tên tác giả hoặc không: Một trang không có thông tin nguồn vẫn được xếp hạng trong tìm kiếm, thế nhưng, việc đề tên tác giả sẽ tăng độ tin cậy cho bài viết của bạn.
  • Hãy đặt bản thân vào vị trí của người tìm kiếm để tạo nên các bài viết chuẩn SEO có giá trị và được các công cụ tìm kiếm xếp hạng cao.
  • Một trang web có nhiều từ chưa chắc đã tốt bởi nội dung mới là quan trọng nhất.
  • Bạn nên liên kết nội bộ từ trang web của bạn tới bài viết của bạn một cách hợp lý để giúp tối ưu website.