Doanh Nghiệp Nên Trông Đợi Gì Ở Các Dịch Vụ Chuyên Cung Cấp Nội Dung Cho Website?

Một số website doanh nghiệp mặc dù đã tối ưu về các bước hình thức nhưng vẫn không được xếp thứ hạng cao trên Google. Nguyên nhân chủ yếu là bởi nội dung quá ít, không được cập nhật thường xuyên. Hơn nữa, để viết được nội dung chuẩn SEO, đa dạng và liên tục, doanh nghiệp sẽ phải tốn kha khá nguồn lực. Do đó, thuê dịch vụ viết nội dung website ngoài là một lựa chọn khá hợp lý.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều bên cung cấp dịch vụ này. Vậy doanh nghiệp phải nắm được các yếu tố mình có thể trông đợi ở dịch vụ viết nội dung để đưa ra những yêu cầu hợp ý. Tìm hiểu nhiều hơn qua bài viết dưới đây của AZS.VN

Doanh nghiệp có thể trông đợi gì khi thuê dịch vụ viết nội dung website?
Doanh nghiệp có thể trông đợi gì khi thuê dịch vụ viết nội dung website?

Giá trị của dịch vụ viết nội dung website

Ở thời điểm hiện tại, làm tiếp thị (hay marketing) trên nền tảng số dường như đã trở thành điều bắt buộc trong chiến lược trọng tâm của rất nhiều doanh nghiệp. Và trong số đó, tiếp thị nội dung được ưu ái hơn cả.

Bởi không chỉ được sử dụng để tiếp cận khách hàng mới, sở hữu một website giàu nội dung cũng khiến doanh nghiệp trở nên thu hút hơn. Đồng thời, nội dung có giá trị sẽ thu hút những khách hàng, đối tác có cùng quan điểm và triết lý với thương hiệu. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tuyển chọn nhân viên phù hợp.

Sở hữu nội dung website đầy đủ mang lại lượng tiếp cận cao
Sở hữu nội dung website đầy đủ mang lại lượng tiếp cận cao

Tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm đến nội dung website?

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện năm 2015 về xu hướng tiếp thị kỹ thuật số, có đến 25% số người tham gia cho biết họ xem tiếp thị nội dung là mục quan trọng nhất trong chiến lược tiếp thị của mình.

Một trong những lý do quan trọng khiến các doanh nghiệp dành nhiều nỗ lực hơn trong việc viết nội dung website là bởi nó có thể mang lại giá trị chuyển đổi và độ danh tiếng cao. Chẳng hạn, một website cập nhật 16 bài đăng blog mỗi tháng sẽ có lưu lượng cao gấp 3.5 lần so với một website chỉ xuất bản 1-2 bài đăng mỗi tháng.

Tiếp thị nội dung thực sự rất quan trọng. Do đó, doanh nghiệp phải phân bổ nguồn lực đáng kể vào dịch vụ này, dù là thuê nhân viên hay thuê ngoài. Tuy nhiên, hiện tại có rất nhiều doanh nghiệp chọn dịch vụ thuê ngoài, bởi họ đo lường được việc sử dụng dịch vụ thuê ngoài giúp tiết kiệm đáng kể so với việc thuê một nhân viên viết nội dung.

Tiếp thị nội dung ngày càng thể hiện được tầm quan trọng của mình trong chiến lược doanh nghiệp
Tiếp thị nội dung ngày càng thể hiện được tầm quan trọng của mình trong chiến lược doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể mong đợi gì từ dịch vụ viết nội dung website?

Tất nhiên, giá trị của một doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ viết nội dung còn vượt xa hơn nhiều so với việc tiết kiệm thời gian và tiền bạc như đã đề cập ở trên. Doanh nghiệp có thể trông đợi vào 10 tiêu chí cực kỳ tuyệt vời này khi thuê một dịch vụ viết nội dung website.

Tính tổ chức

Một trong những yếu tố khiến mọi thứ trở nên khó khăn chính là do không có nhóm chuyên dụng để lên kế hoạch và đi đường dài. Bởi thông thường, một số doanh nghiệp bắt đầu viết một số bài SEO để có được một vài đơn hàng. Sau đó, bởi những công việc bận rộn khác cho việc kinh doanh, việc viết bài sẽ đi vào quên lãng. Ưu tiên dành cho việc xây dựng website cũng được đặt ra phía sau.

Do đó, việc sử dụng dịch vụ viết nội dung trở thành một giải pháp tuyệt vời. Họ có sẵn một tổ chức đội ngũ nhà văn sẵn sàng sáng tạo nội dung cho website của bạn. Họ biết cách để khai thác nhiều chủ đề khác nhau. Thậm chí, nội dung của họ có thể đi theo hướng mà doanh nghiệp của bạn đang tập trung vào, qua từng giai đoạn khác nhau.

 

Tính chính xác

Bên cạnh khiến website của bạn có thể tăng thứ hạng trên Google, việc viết nội dung còn là một mục nhỏ trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing). Với việc có một website giàu nội dung về lĩnh vực kinh doanh của mình, doanh nghiệp bạn còn thể hiện được sự chuyên nghiệp về lĩnh vực đó.

Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, việc có một bài viết nào đó có nội dung không chính xác sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên không chuyên nghiệp ngay lập tức. Ngược lại, các công ty cung cấp dịch vụ viết nội dung được đào tạo kỹ lưỡng về việc thực hiện nghiên cứu, sử dụng thông tin.

Tính độc đáo

Bên cạnh việc cập nhật liên tục, viết nội dung website độc đáo và mới mẻ cũng là một điều rất quan trọng. Khi thuê một dịch vụ viết nội dung website, doanh nghiệp có thể yên tâm về cách làm mới nội dung của họ.

Nội dung độc đáo rất có lợi trong việc làm SEO, giúp website của bạn được Google đánh giá cao hơn. Với những góc nhìn độc đáo, mới mẻ, website của bạn sẽ được “nâng tầm” lên rất nhiều, nâng cả sức cạnh tranh với website đối thủ.

 

Tính bản quyền

Bên cạnh việc đảm bảo tính chính xác và độc đáo, dịch vụ viết nội dung chuyên nghiệp cũng sẽ đảm bảo tính xác thực, độc quyền của các bài đăng trên website. Và vì thế, website bạn sẽ gây được ấn tượng tốt hơn với khách hàng, đồng thời được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao hơn nhiều.

Kiểm soát được chất lượng

Chi phí thuê nhân viên nội dung cho công ty có thể ngang ngửa với chi phí thuê dịch vụ viết nội dung website. Trong khi đó, nếu thuê dịch vụ chuyên nghiệp, bạn chắc chắn sẽ không phải lo lắng về vấn đề chất lượng hay tính xác đáng. Bởi họ có đủ thời gian, công sức để làm tốt nhất công việc chuyên môn của mình. Thậm chí, họ có thể chỉnh sửa nội dung cho phù hợp với yêu cầu của bạn ngay cả khi đã hoàn tất.

Dễ đọc

Mức độ dễ đọc đóng vai trò rất quan trọng đối với nội dung của một website, đặc biệt là bài blog. Tiêu chuẩn của một số plugin SEO như SEO Yoast cũng ưu tiên chấm điểm mức độ dễ đọc cho các bài viết. Và các dịch vụ nội dung hoàn toàn có thể đáp ứng tốt yêu cầu này.

Tính khách quan

Một trong các lỗi kinh khủng nhất khi viết nội dung cho một trang web đó chính là giọng văn kiêu ngạo. Mà không chỉ có thế, một số người tự cho là mình am hiểu đến mức khoe khoang về bằng cấp, dịch vụ, hàng hóa,…

 

Những thông tin này có lẽ không khai, nhưng chúng gây khó chịu cho người đọc, nhất là khi không có hình ảnh hoặc bằng chứng đính kèm. Thành kiến trong giọng văn cũng là một điều không nên có khi viết bài cho website.

Đảm bảo timeline

Thời gian là mặt hàng có giá trị nhất của một doanh nghiệp. Do đó, khi thuê một dịch vụ cung cấp nội dung website, bạn nên mong đợi việc có thể sử dụng nó một cách tối ưu nhất. Hãy thống nhất timeline làm việc, và yêu cầu cả hai bên thực hiện một cách nghiêm túc nhất. Bạn sẽ có được một dịch vụ tốt ngoài mong đợi.

Tính chuyên nghiệp

Những người cung cấp dịch vụ viết nội dung website chuyên nghiệp đều đã có kinh nghiệm một vài năm trong lĩnh vực này. Họ đã làm việc với nhiều khách hàng khác nhau, vì thế doanh nghiệp bạn hoàn toàn có thể yêu cầu tính chuyên nghiệp được đảm bảo tuyệt đối bởi những công ty này.

 

Tính linh hoạt

Hầu hết các doanh nghiệp đều có thể hưởng lợi từ việc thuê dịch vụ viết nội dung bên ngoài, kể cả những doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ. Đối với dịch vụ viết nội dung, doanh nghiệp bạn có thể linh hoạt chọn lựa giữa nhiều công ty khác nhau cho các chiến dịch, mục đích khác nhau. Đây là quyền lợi của người đi thuê dịch vụ.